k1-1652452346.jpg

Quang cảnh 1 tuyến phố có bến đỗ du thuyền của thành phố Cadiz, Tây Ban Nha

Việt Nam - Thị trường tiềm năng cho du thuyền

Song hành cùng sở thích sưu tầm siêu xe và đồ hiệu thì những chiếc du thuyền được ví như “món trang sức” không thể thiếu, nâng tầm vị thế của chủ nhân. Và bất động sản hướng thủy (ven sông, biển) có bến du thuyền cũng được giới nhà giàu ưa chuộng.

Việt Nam sở hữu đường biển dài 3260km cùng nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp du thuyền trong tương lai gần. Đó là lý do, thời gian qua đã nhiều thương hiệu du thuyền quốc tế đánh giá cao và tiếp cận thị trường Việt Nam. Tiêu biểu là cuối năm 2020 – đầu năm 2021, Saigon Yacht Show 2021 - sự kiện triển lãm du thuyền với sự có mặt của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Lagoon, Princess, Galeon, Chaparral, Regal, Corsair… Ước tính, hiện nay đã có hơn 40 thương hiệu du thuyền đang kinh doanh tại thị trường Việt nam.

 Tuy nhiên, vấn đề nan giải đưa ra, đó là chỗ đậu. Trong bối cảnh chưa có quy định rõ ràng cho  

 bến đỗ du thuyền.

Mua du thuyền dễ, tìm chỗ neo đậu mới khó

Ở Việt Nam, người giàu sẵn sàng chi hàng triệu đô để sở hữu du thuyền. Tuy nhiên, họ cần tìm chỗ neo đậu cho “ngôi nhà di động” của mình. Du thuyền vỗn dĩ là một ngành non trẻ nên vấn đề bến bãi hạ thủy, âu tàu để neo đậu, các dịch vụ bảo quản, bảo vệ du thuyền, các cơ sở hạ tầng cho việc sở hữu du thuyền là chưa nhiều hoặc chưa thuận tiện.

Do chưa có quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa và quy hoạch khác có liên quan nên chưa có cơ sở xem xét chấp thuận cho tổ chức, cá nhân, hộ gia đình được phép neo đậu phương tiện thủy nội địa phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch bằng đường thủy. Hiện hầu hết các phương tiện phải neo đậu ở các bến thủy đã được cấp phép nằm rất xa.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, tổng số du thuyền của hộ gia đình, cá nhân được đăng ký đang hoạt động là 50 du thuyền, cộng thêm 390 ca nô của hộ gia đình, cá nhân (chưa tính của cơ quan, đơn vị). Lãnh đạo ngành giao thông đánh giá nhu cầu neo đậu phương tiện thủy của tổ chức, cá nhân (hộ gia đình) trên đường thủy nội địa tại TP.HCM là rất lớn.

Không chỉ ở TP.HCM, nhiều địa điểm du lịch sông nước nổi tiếng cũng khan hiếm chỗ đậu du thuyền. Đơn cử như thành phố du lịch biển Vũng Tàu, Đà Nẵng hay Hà Nội cũng gặp bài toán giải quyết bến đậu tương tự.

k2-1652452346.jpg

Bến du thuyền ở Thị trấn Vodice, Biển Adriatic, Croatia

Lợi nhuận kép từ khoản đầu tư biệt thự có sẵn bến du thuyền

Theo báo cáo của Knight Frank, trong 5 năm tới, tốc độ gia tăng số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ là 31% – một trong những mức cao hàng đầu thế giới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. Điều này cũng có nghĩa rằng, nhu cầu sở hữu sản phẩm xa xỉ sẽ cao hơn nhiều so với hiện nay.

Ngoài nhà đẹp, xe sang, thời trang đắt đỏ… giới nhà giàu đang hướng tới một tài sản mới, đó là du thuyền theo kèm đó là bất động sản có bến đậu du thuyền.

Cũng từ một báo cáo khác của Knight Frank, bất động sản hướng thủy trên toàn cầu hiện có giá cao hơn trung bình khoảng 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. Thế nên, những khu phức hợp hạng sang hướng thủy như Marina Bay (Hoa Kỳ), Hillarys Marina ở xứ chuột túi, The Palm Island (Đảo Cọ) của Dubai, Marina Cove của xứ Cảng Thơm hay Marina Bay Sand tại Đảo quốc Sư tử luôn trở thành lựa chọn của cư dân thượng lưu – từ những tỷ phú, chính trị gia, cho đến các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Đón đầu xu hướng này, Novaland với nhiều dự án ven sông, ven biển đang tiên phong tạo ra phân khúc bất động sản cao cấp kết hợp bến du thuyền dành riêng cho giới thượng lưu tại Việt Nam.

Một trong những dự án nổi bật của loại hình bất động sản này sắp giới thiệu ra thị trường là Long Island. Đây là phân kỳ tiếp theo của NovaWorld Ho Tram được ra mắt tại thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm. Với lợi thế nằm trong bãi biển tự nhiên hoang sơ và đẹp nhất Vũng Tàu, giáp rừng, giáp sông, Long Island sở hữu địa thế độc tôn trong khu vực.

k3-1652452346.jpg

Bến đỗ du thuyền bên thềm nhà tại Long Island, NovaWorld Ho Tram sắp được giới thiệu ra thị trường

Nhiều doanh nhân và người nổi tiếng đã để mắt tới dự án Long Island ngay lần đầu tham quan cho thấy “sức hút” của loại hình bất động sản này. Có thể hiểu, du thuyền và một chốn neo đậu riêng mình là biểu tượng sống đẳng cấp nhất của giới thượng lưu, những người không chỉ có tiềm lực tài chính mà còn sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế.

Long Island là phân kỳ thứ 6 được NovaWorld Ho Tram giới thiệu ra thị trường. Các căn biệt thự được bao quanh bởi hệ thống kênh đào lagoon với bến dành riêng cho du thuyền ngay bên thềm nhà. Độc giả tham khảo thông tin qua hotline 0909888886 hoặc wesite: novaworldhotram.vn