Thế giới từ lâu đã xuất hiện những bến du thuyền, câu lạc bộ du thuyền - nơi quy tụ người siêu giàu đến giao lưu, trải nghiệm và hình thành cộng đồng thượng lưu với những đặc quyền “hiếm có khó tìm”.

Những “kinh đô” của bến du thuyền khẳng định đẳng cấp chủ nhân

Câu lạc bộ du thuyền San Francisco tọa lạc tại Belvedere Cove (Mỹ) yên bình, có lịch sử lâu đời nhất châu Á - Thái Bình Dương và được đánh giá là “tấm thẻ căn cước” khẳng định đẳng cấp của nhiều tỷ phú thế giới. Không chỉ độc đáo ở vị trí tọa lạc, câu lạc bộ được đầu tư lớn cho cơ sở vật chất, thiết kế và chất liệu nội thất.

Mỗi thành viên có thể ra khơi đón hoàng hôn hoặc neo đậu ở hòn đảo yêu thích trên du thuyền sang trọng, tận hưởng gió biển và thưởng thức bữa tối giữa trời sao. Đặc biệt, câu lạc bộ du thuyền San Francisco còn xây dựng Cove House gồm không gian trong nhà và ngoài trời. Tại đây, các thành viên có thể tổ chức sự kiện, lễ hội, tiệc riêng cùng nhiều hoạt động khác.

cang-miami-1663920503.jpg

Bến du thuyền Miami tại Mỹ là điểm hội tụ của giới siêu giàu (Ảnh: Get Your Guide)

Ngoài câu lạc bộ, thế giới cũng có những bến du thuyền nhộn nhịp như tại Miami (Mỹ). Nơi đây trở thành điểm đến của những người siêu giàu, có gu, đồng thời như một công cụ thể hiện gia thế và địa vị. Tính đặc quyền, sang trọng này của bến du thuyền là một trong những yếu tố thúc đẩy sức tăng trưởng đáng kinh ngạc của Miami.

Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản và Dịch vụ Đăng ký Đa ngành Miami, bất động sản quận Miami-Dade làm nên kỷ lục mới về doanh số bán nhà khi các giao dịch căn hộ tăng trong tháng thứ 16 liên tiếp (tính đến tháng 2). Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh số bán nhà quận này tăng 19,6% trong tháng 1, từ 2.211 lên 2.645. Doanh số bán căn hộ tăng cao hơn 31,7%, từ 1.243 lên 1.637 giao dịch. 

Thú chơi du thuyền định danh giới siêu giàu Việt

Tại Việt Nam, giới siêu giàu tăng nhanh kéo theo nhu cầu về các không gian và tiện ích xứng tầm. Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) của Knight Frank cho thấy lượng người siêu giàu (có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% từ nay đến năm 2026. Con số này kéo theo xu hướng sở hữu bất động sản tích hợp bến du thuyền, góp phần thể hiện đẳng cấp gia chủ.

dsc08978-1663920504.jpeg
Á hậu Thụy Vân bị thuyết phục bởi cuộc sống bên bến du thuyền tại phân kỳ Habana Island thuộc NovaWorld Ho Tram

Trong khi nhu cầu dần hình thành và tăng nhanh, thị trường bất động sản tích hợp du thuyền khá khan hiếm nguồn cung. Bởi ngoài diện tích dự án lớn, địa thế hướng sông/biển thì nhà phát triển phải đủ tiềm lực để thiết kế và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, khai thác tối ưu giá trị của loại hình này. Cũng vì lẽ đó, nhiều nhà phát triển bất động sản lớn sẵn sàng đầu tư xây dựng các dự án đô thị qui mô tích hợp bến du thuyền.

Một trong những dự án tâm điểm được giới thượng lưu quan tâm trong thời gian gần đây là NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), cụ thể là phân kỳ Habana Island. Phát triển phân kỳ này, Novaland kỳ vọng góp phần kiến tạo nên lối sống du thuyền, hình thành cộng đồng thượng lưu sánh ngang các bến cảng xa hoa bậc nhất thế giới.

phoi-canh-1663920503.jpg

Phối cảnh bến du thuyền tại Habana Island – NovaWorld Ho Tram.

Với vị thế đắc địa tiếp giáp hai mặt sông và biển, các căn biệt thự tại Habana Island không chỉ sở hữu tầm nhìn panorama hoàn mỹ, mà còn được thừa hưởng đặc quyền bến du thuyền đẳng cấp. Nằm trên bờ sông Ray rộng hơn 80m, bến du thuyền Habana Island có diện tích 2.000m2, xuyên suốt và nối liền quảng trường biển 5.000m2. Nhờ đó, nơi đây rất thuận tiện cho gia chủ di chuyển và tận hưởng những bữa tiệc đẳng cấp hay cuộc sống với trải nghiệm đa sắc màu tại vùng biển nhiệt đới Hồ Tràm.

Với đẳng cấp và quy mô vượt trội, bến du thuyền tại Habana Island được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của thủ phủ du lịch Hồ Tràm, khẳng định vị thế, niềm tự hào cho gia chủ. Hơn thế, khi kết hợp cùng những đặc quyền tiện ích như quảng trường biển, khách sạn Grand Mercure tiêu chuẩn 5 sao, công viên nội khu hơn 20.000m2… đang dần hoàn thiện, những hình dung về một thiên đường nghỉ dưỡng riêng tư, lãng mạn và hiện đại sẽ trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

dsc6246-hdr-1663920504.jpg
Biệt thự Habana Island mang nguồn cảm hứng từ Nam Mỹ.

Sự hiện diện của những tiện ích đẳng cấp quốc tế như bến du thuyền tại các phân kỳ thuộc NovaWorld Ho Tram góp phần thu hút một lượng lớn nhà đầu tư, du khách, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch và công nghiệp du thuyền khu vực Hồ Tràm nói riêng cùng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.

Sự hiện diện của những tiện ích đẳng cấp quốc tế như bến du thuyền tại các phân kỳ thuộc NovaWorld Ho Tram góp phần thu hút một lượng lớn nhà đầu tư, du khách, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch và công nghiệp du thuyền khu vực Hồ Tràm nói riêng cùng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.