Đây là hoạt động nằm trong chương trình Ngày hội Tư vấn mùa thi năm 2021 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức, diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai.

Ban tổ chức cho biết, có gần 10.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tham dự ngày hội này. Khác với mọi năm, dịch Covid-19 đã và mang đến những thay đổi to lớn trong xã hội của tất cả các nước trên thế giới, dẫn theo xu hướng nghề nghiệp cũng đang dịch chuyển. Đứng trước thời điểm mang tính quyết định, các em học sinh đã biết phân tích và nghiêm túc hơn khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất cho bản thân mình.

4-1616384126.jpg

Các thầy cô Trường cao đẳng Nova đang tư vấn cho các học sinh đến từ tỉnh Đồng Nai

Những năm gần đây, các gian hàng triển lãm về trường và các ngành học được xem là một kênh tiếp cận học sinh hiệu quả hàng đầu, thế nên các trường đã tập trung rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng nên những không gian gần gũi, hấp dẫn, thu hút thí sinh.

Trường cao đẳng Nova (thành viên của Nova Group) đã đem đến cho ngày hội một gian hàng mang gam màu đặc trưng của trường. Đồng thời, những cuốn brochure đẹp, trình bày hấp dẫn, cùng những lời tư vấn nhiệt tình của các thầy cô đã đến với các học sinh 2K3.

Đặc biệt, trong năm nay, Nova Group cam kết dành khoản kinh phí 30 tỷ đồng để cấp nhiều học bổng toàn phần cho tân sinh viên trường Nova College, trong đó có các loại hình: Học bổng tinh hoa, Học bổng vượt khó; Học bổng ưu đãi dành cho CBNV Nova Group; Học bổng Tri ân dành cho khách hàng Nova Group; Học bổng nhập học sớm (trước 30/6).

Tùy điều kiện từng loại học bổng, những tân sinh viên Nova College đều có cơ hội tiếp cận phần thưởng ý nghĩa này nếu có điểm trung bình lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 từ 7.0 trở lên; Điểm TN THPT 3 môn theo ngành đăng ký từ 20 trở lên…

1-1616384197.jpg

Sau khi nghe tư vấn trực tiếp, nhiều em đã để lại thông tin cá nhân để Trường cao đẳng Nova tiếp tục hướng dẫn 

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nova, chia sẻ: “Đã có hàng ngàn lượt học sinh đến gian hàng của trường để lắng nghe tư vấn và nhận brochure. Và nhiều học sinh thực sự quan tâm tới các ngành học của trường cũng như cơ hội việc làm của các em sau này. Do đó, các em đã để lại thông tin cá nhân của mình để các thầy cô tư vấn cụ thể hơn. Tôi đánh giá cao việc các em nghiêm túc, quan tâm tới cơ hội việc làm sau này, chứ không đơn thuần chọn trường theo sở thích”.

Tại ngày hội Tư vấn mùa thi 2021, Trường Cao đẳng Nova đã giới thiệu 25 ngành nghề của mình, trong đó 4 nhóm ngành nghề cốt lõi được trường tư vấn tới học sinh năm 2021, gồm: Quản trị Khách sạn – Nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Quản trị Kinh doanh (Kinh doanh bất động sản và dịch vụ bán lẻ); Điều dưỡng; Hàng không.

Đây là những ngành nghề mà Trường cao đẳng Nova có được sự hậu thuẫn rất tốt từ các công ty thành viên của Nova Group. Các sinh viên theo học những nhóm ngành này sẽ được nhiều công ty đón nhận vào thực tập và tạo cơ hội việc làm sau này. Có thể kể đến những nơi luôn sẵn sàng đón nhận các em vào thực tập và làm việc như Tập đoàn Novaland- Tập đoàn uy tín trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản; Những tập đoàn vận hành khách sạn hàng đầu thế giới như Accor, Minor, Azula, Centara, Raddison… đang vận hành các khách sạn của Nova Group; Chuỗi các phòng khám, bệnh viện của Nova Healthcare; Hãng hàng không Vietstar Airlines….

2-1616384240.jpg

Sự hấp dẫn của Nova College, đặc biệt là cơ hội việc làm sau này, đã khiến nhiều học sinh quan tâm

 

Ngoài ra, với sự hợp tác giữa Nova Group và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trường Nova College sẽ có một chương trình đào tạo điều dưỡng ngắn hạn và dài hạn mới, hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để cung cấp cho Nova Group và xã hội những điều dưỡng lành nghề.

Ngay tại gian hàng, các bạn sinh viên trường cao đẳng Nova còn góp thêm vào ngày hội những hoạt động hấp dẫn như: Các bạn nhóm ngành Nhà hàng – khách sạn trực tiếp pha chế và phục vụ các đồ uống thơm ngon bổ dưỡng; Sinh viên ngành Thiết kế lại vẽ những hình vẽ Henna đẹp, nghệ thuật lên tay các học sinh đến tham quan gian hàng. Nhiều học sinh thích thú với các hoạt động này và tự tay trải nghiệm những công đoạn công phu của việc pha chế đồ uống.

3-1616384277.jpg

Sinh viên Trường cao đẳng Nova biểu diễn cách pha chế đồ uống, thu hút nhiều học sinh đến trải nghiệm

Sau khi tham quan các gian hàng, bạn Nguyễn Thùy, học sinh lớp 12 trường THPT Trịnh Hoài Đức (Đồng Nai) nhận định khá quyết đoán: “Em sẽ chọn cao đẳng, bởi thay vì bỏ ra 4 năm học đại học, học cao đẳng em chỉ mất 2 năm đồng thời có thêm 2 năm tích lũy kinh nghiệm làm việc. Và em cũng sẽ chọn những trường nào có cơ hội việc làm cao, tự lập được nhanh nhất”.

Tháng 3/2021, Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề Nova Group ra mắt Nova Education Group. Thành viên đầu tiên của Nova Education Group chính là Trường cao đẳng Nova – Nova College.

Năm học 2020-2021, Trường cao đẳng Nova tuyển sinh 2000 chỉ tiêu bao gồm dài hạn và ngắn hạn. Chi tiết các ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh có tại website: http://novacollege.edu.vn/