Kiều hối bùng nổ dịp tết nguyên đán, chảy về Bất động sản nghỉ dưỡng

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, dòng kiều hối được giới chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục chảy mạnh về nước dịp cuối năm và bất động sản tiếp tục là thỏi nam châm hút mạnh dòng tiền này.

Kiều hối “gửi gắm” vào bất động sản nghỉ dưỡng

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước, lượng kiều hối về Việt Nam năm 2021 ước đạt 12,5 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2020.

Trước đó, Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Hợp tác quốc tế về người di cư (KNOMAD) dự báo, lượng kiều hối về Việt Nam năm 2021 ở mức 18,1 tỷ USD, đứng thứ 8 thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo nhận định của các chuyên gia, thời điểm cuối năm là lúc dòng kiều hối chuyển về nước cao nhất, kéo theo các hoạt động giao dịch bất động sản thời điểm này cũng sôi động hơn. Ngoài giao dịch trực tiếp, đa phần kiều bào nhờ người thân mua nhà đất hoặc đầu tư tại các dự án bất động sản. Thay vì đổ về các thành phố lớn, hiện dòng tiền này lại đang chảy về các thị trường mới giàu tiềm năng, nổi bật với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.

Anh Dũng Phan, một Việt kiều Canada chia sẻ, để đầu tư bất động sản tại quốc gia anh đang cư trú không phải là điều dễ dàng. Trong 1 năm qua, giá nhà tại Canada đã tăng hơn 25%, từ trung bình 9,7 tỷ đồng/căn lên hơn 12 tỷ đồng/căn, có những căn giá tăng gấp đôi sau 1 năm. Chính phủ Canada đã đưa ra một loạt chính sách, như thắt chặt điều kiện vay ngân hàng mua nhà, xây thêm nhà mới, đánh thuế với một số khu vực. Là người nước ngoài, anh cũng sẽ phải đóng thêm 15% thuế khi mua nhà tại quốc gia này.

Do đó, thay vì mua second home tại Canana, anh Dũng đã “gửi gắm” khoản tiền tiết kiệm cuối năm dịp Tết này về Việt Nam để đầu tư dài hạn vào một second home (ngôi nhà thứ 2). Biết đến dòng sản phẩm này từ lâu, khi tìm hiểu thị trường địa ốc Canana, anh Dũng cho rằng second home vượt trội nhất là ở tính linh hoạt vừa có thể đầu tư cho thuê, vừa sử dụng làm nơi ở và nghỉ dưỡng cho gia đình.

 "Nếu mua đi bán lại có lãi trong trung và dài hạn thì tốt, không thì tôi đầu tư cho thuê, lợi tức một năm cao hơn nhiều so với gửi tiền tiết kiệm bên này. Tương lai, nếu có quay trở lại Việt Nam khi về hưu, tôi và bà xã cũng có thể sử dụng ngôi nhà này để ở." anh Dũng chia sẻ.

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết lọt vào “mắt xanh” của nhà đầu tư Việt kiều

Trong các địa điểm giàu tiềm năng du lịch và có kết nối hạ tầng thuận lợi, khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, nổi bật là Phan Thiết được đánh giá sở hữu nhiều lợi thế hơn cả. Phan Thiết có không khí sạch, biển êm, trong xanh, nhiệt độ lý tưởng, phù hợp nghỉ dưỡng quanh năm và phục hồi sức khỏe.

Yếu tố hạ tầng cũng thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Phan Thiết. Trước đây, để di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết phải mất hơn 6 tiếng. Song, chỉ khoảng 8 tháng nữa thôi, khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hoàn thành, kết nối toàn tuyến TP. Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Phan Thiết thì thời gian di chuyển sẽ rút ngắn lại, chỉ còn khoảng 1 giờ 40 phút. Cùng với cao tốc, sân bay Phan Thiết, sân bay Long Thành là lực đẩy mạnh mẽ, thúc đẩy thị trường bất động sản vùng duyên hải Nam Trung Bộ thêm sôi động.

Trong số các dự án đang trên đà hoàn thiện tại vùng biển Phan Thiết, gây được tiếng vang với quy mô 1000 ha trải dài suốt 7km đường biển là Dự án NovaWorld Phan Thiet. Siêu Thành phố Biển – Du lịch – Sức khoẻ này được được Tập đoàn Novaland định hướng trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng mới lạ, sáng tạo và độc đáo hàng đầu thế giới, với hàng trăm tiện ích quốc tế nổi bật như Tổ hợp công viên giải trí NovaDreams Adventure World 25 ha, công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha, cụm sân golf PGA 36 hố độc quyền…

Được quy hoạch bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, NovaWorld Phan Thiet hoàn toàn đáp ứng niềm khao khát sở hữu không gian sống chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam cho cộng đồng Việt Kiều. Trong đó, phân khu Ocean Residence ra mắt thời gian gần đầy đang rất được lòng giới Việt kiều, cộng đồng chuyên gia quốc tế, khi được xây dựng để trở thành phân khu sinh sống lâu dài.

hinh-1-1643346504.jpg
Tuyến phố thương mại tại phân khu Ocean Residence – NovaWorld Phan Thiet

Phân khu Ocean Residence có quy mô hơn 57 ha, tọa lạc trên cao độ 60-80 m so với mực nước biển. Từ vị trí của phân khu, cư dân có thể quan sát toàn cảnh sân golf PGA Ocean 18 hố và cảm nhận rõ nét “hơi thở” tươi mát của biển khơi. Đặc biệt, Ocean Residence được nhà phát triển dự án dành tới 31,3 ha cho diện tích mảng xanh cùng nhiều tiện ích độc đáo với công viên trung tâm và dải vành đai xanh; quảng trường và công trình văn hóa tuyến phố thương mại theo phong cách “shopping in the park”, club house, hồ cảnh quan điều hòa, hệ thống trường học liên cấp…

hinh-2-1643346504.jpg

Ocean Residence dành phần lớn diện tích cho mảng xanh cùng nhiều tiện ích sinh thái

Hướng tới xây dựng khu dân cư hiện đại giữa lòng Siêu đô thị biển, Ocean Residence được phát triển theo mô hình semi-compound hiện đại và kết nối, đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống của cư dân trong vòng bán kính chỉ 5 phút di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ. Mỗi tổ ấm tại Ocean Residence có đầy đủ công năng phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung, sân vườn trước và sau nhà..., mang đến cuộc sống tiện nghi cho gia đình nhiều thế hệ.

hinh-3-1643346504.jpg

Các dãy nhà phố Ocean Residence được thiết kế liền kề, đan xen hệ cảnh quan và tiện ích hiện đại.

Lựa chọn đầu tư nhà phố biển Ocean Residence, chị Ngọc Trần, Việt kiều Anh đánh giá cao second home tại đây bởi uy tín của chủ đầu tư uy tín và phân khu có nhiều nét tương đồng với phong cách sống tại nước ngoài. "Hiện đã về hưu, có những thời gian tôi về chơi Việt Nam vài ba tháng tránh đông, nên tôi rất quan tâm đến second home để nghỉ dưỡng tại Ocean Residence. Phân khu này đáp ứng nhu cầu sống chất lượng, không khí biển trong lành, tốt cho sức khỏe. Khi không sử dụng, tôi cũng có thể cho thuê lại ngôi nhà này." chị Ngọc Trần nói.

So sánh với chi phí sở hữu second home tại Anh, chị Ngọc phân tích, thị trường trong nước vẫn còn đang ở mức giá hợp lý. Cụ thể, tại Anh, để sở hữu ngôi nhà thứ 2, chị Ngọc sẽ phải trả thêm đến 3% phí trước bạ. Khi bán lại, chị cũng sẽ phải trả thêm thuế đánh trên thặng dư vốn (Capital Gains Tax). Ngoài ra, nếu mua second home với mục đích cho thuê, chị Ngọc cũng phải chuẩn bị tài chính đến 25% giá trị căn nhà.

Với những giá trị vượt trội, Ocean Residence – NovaWorld Phan Thiet đang đón đầu xu hướng tìm kiếm một “kênh” đầu tư hiệu quả cho cộng đồng Việt kiều và hút dòng kiều hối đang đổ về Việt Nam dịp Tết này.

Ocean Residence - NovaWorld Phan Thiet giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn: Thanh toán chỉ từ 15% đến khi nhận nhà; Lì xì lên đến 99 triệu khi check in tại Novaland Gallery 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai; Ưu đãi đặc quyền 2% dành cho khách hàng miền Bắc hoặc chủ doanh nghiệp… cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website: novaworldphanthiet.com.vn hoặc liên hệ hotline 0938 221 226.

Link nội dung: https://www.thuongtruongplus.vn/kieu-hoi-bung-no-dip-tet-nguyen-dan-chay-ve-bat-dong-san-nghi-duong-a21755.html