Nam Sài Gòn nhiều ưu thế phát triển các dự án BĐS “xanh”, bền vững

Trong bối cảnh bất động sản (BĐS) khu Đông TP HCM đang “tăng nhiệt” mạnh mẽ sau khi TP Thủ Đức chính thức được thành lập thì Nam Sài Gòn lại phần nào “im ắng” hơn. Tuy vậy, tiềm năng lớn cùng với nhiều ưu thế về hạ tầng, dịch vụ và hệ sinh thái, khiến nhiều người kỳ vọng khu Nam sẽ trở thành điểm đến nhộn nhịp hơn của cả những người có nhu cầu ở thực lẫn các nhà đầu tư.

Đòn bẩy hạ tầng, dịch vụ

Hạ tầng Nam Sài Gòn đang tiếp tục có những bước đột phá, nhiều dự án lớn đang được triển khai trong khi các hướng quy hoạch cũng tạo nên tầm nhìn lạc quan, hào hứng.

Mới đây, TP HCM đã đề xuất xây dựng cảng trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD và công suất gấp 3 lần cảng Cát Lái. Dự án này được đánh giá là sẽ đóng vai trò lớn trong việc nâng cao năng lực xuất nhập khẩu của cả khu kinh tế trọng điểm phía Nam. Những dự án đang được triển khai với kỳ vọng giúp nâng cao năng lực giao thông vận tải của Nam Sài Gòn còn phải kể đến như dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Linh, hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hay cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 với Thủ Thiêm.

Về lâu dài, trong số 10 khu đô thị tương lai đã được UBND TP HCM công bố, Nam Sài Gòn có đến 4 khu đô thị: khu đô thị Nam TP HCM, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ, khu đô thị Phước Kiển - Nhơn Đức và khu đô thị mới Sing - Việt. Đây sẽ là những tác nhân quan trọng giúp hình thành một trung tâm tài chính quốc tế ở phía Nam TP HCM. Đáng chú ý, tuyến Metro số 4 đi qua Nam Sài Gòn với mức đầu tư tới 97.000 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ góp phần “nâng tầm” giao thông của khu vực này.

Hệ thống các cơ sở dịch vụ tại Nam Sài Gòn được đầu tư bài bản, chứng tỏ được sức hấp dẫn kể từ khi bắt đầu vận hành. Có thể kể ra một số cái tên nổi bật như: trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, bệnh viện FV, Viện tim Tâm Đức, sân golf Phú Mỹ Hưng, đại học RMIT, Lotte Nam Sài Gòn cùng với nhiều trường quốc tế Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc...

hinh-1-1660100845.jpg

The Grand Sentosa, dự án với hai mặt giáp sông và nhiều mảng xanh tại Nam Sài Gòn.

“Đất lành” cho các dự án BĐS mang giá trị bền vững  

Nam Sài Gòn còn sở hữu những ưu thế lớn mà nhiều khu vực khác không có được, bao gồm quỹ đất rộng, nhiều mảng xanh và hệ thống kênh rạch tạo nên đặc trưng cho cảnh quan thiên nhiên cùng nhiều lợi ích về sức khỏe cho cư dân. Điều này tạo ra nền tảng quan trọng cho các dự án BĐS phát triển theo mô hình tận dụng tối đa ưu thế sinh thái của khu vực này.

Điển hình cho xu hướng kể trên là dự án The Grand Sentosa của Novaland (đường Nguyễn Hữu Thọ).  Với 2 mặt giáp sông và thiết kế thông minh giúp lưu chuyển không khí, ánh sáng trong toàn bộ 13 tòa tháp, The Grand Sentosa tạo nên không gian sống gần gũi với thiên nhiên, luôn mang đến cảm giác thư thái cho cư dân. Trải nghiệm sống xanh còn được gia tăng nhiều hơn với việc không gian được tận dụng tối đa cho thảm thực vật đa dạng phát triển bên cạnh hệ thống hồ nước, suối cảnh quan được thiết kế phù hợp.

Con sông xanh ngay phía trước The Grand Sentosa cũng là nơi hiện diện của tổ hợp quảng trường - bến du thuyền mang phong cách Singapore. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, văn hóa nơi không gian thoáng đãng này tạo cảm giác kết nối với thiên nhiên rất mạnh mẽ. Trải nghiệm sống tiện nghi, thượng lưu của cư dân sẽ được kết hợp hài hòa với cảm giác gắn kết, giao hòa cùng hệ sinh thái trong lành bao quanh The Grand Sentosa.

“Nhất cận thị, nhị cận giang”, sông cũng là đặc trưng quan trọng được người Việt đánh giá cao trong các tiêu chí lựa chọn không gian sống. Sông nước Nam Bộ hiền hòa từ xưa đã đặc biệt thuận lợi cho các hoạt động giao thương và nay sẽ giúp “nâng tầm” sống của cư dân hiện đại ở những dự án như The Grand Sentosa.

hinh-2-1660100853.jpg

Cư dân tại The Grand Sentosa có không gian sống gần với sông nước hiền hòa, thiên nhiên trong lành.

Dãy shophouse của dự án cũng được bố trí hướng ra phía sông và kế đó là khu đi bộ, ăn uống gợi liên tưởng đến các khu ẩm thực đường phố (hawker) với nhiều hoạt động đặc trưng, là di sản văn hóa phi vật thể của Singapore được Unesco công nhận. Ngoài việc “một bước chạm đến thiên nhiên” thì các khu vực công cộng như thế này còn có thể tạo nên một cộng đồng gắn kết tốt hơn, cởi mở và chan hòa hơn.

Trong tương lai gần, khi mà xu hướng làm việc từ xa hoặc mô hình “lai” (hybrid) kết hợp làm việc tại nhà và văn phòng nhiều khả năng trở nên phổ biến hơn, trở thành một dạng “bình thường mới” (new norm) thì cư dân tại các khu căn hộ như The Grand Sentosa càng có lợi về sức khỏe tinh thần và thể chất. Giảm quãng đường phải di chuyển, giảm thời gian “hứng chịu” khói bụi và tiếng ồn trên đường, cũng là một cách để các cư dân góp phần giúp cho hệ sinh thái trong lành, bền vững hơn – điều mà các nhà quy hoạch đô thị hiện đại đặc biệt xem trọng.

Như vậy, các ưu thế về quỹ đất, hệ sinh thái cùng với hạ tầng, dịch vụ liên tục được đầu tư phát triển theo hướng hiện đại hơn, Nam Sài Gòn hội tụ nhiều yếu tố quan trọng để thị trường BĐS khu vực này sôi động hơn, phù hợp cho những ai muốn tìm không gian sống chất lượng và cả với những nhà đầu tư theo đuổi các mục tiêu dài hạn.

The Grand Sentosa

Website: www.thegrandsentosa.com.vn

Hotline: 1900 636 666

Link nội dung: https://www.thuongtruongplus.vn/nam-sai-gon-nhieu-uu-the-phat-trien-cac-du-an-bds-xanh-ben-vung-a22010.html