Ngay từ 18 giờ, khi ánh hoàng hôn phủ khắp Phú Quốc United Center, dòng kênh Venice là nơi thu hút đông đảo nhất du khách xem mini show, dạo mát, chụp ảnh check in… Đặc biệt khu vực Hồ Trung tâm của Grand World không còn một chỗ chen chân, khi tất cả đều háo hức chờ đón show diễn trên mặt nước trứ danh được xem là “phiên bản lộng lẫy nhất của Venice phương Đông”.

a1-venice-1619150460.jpg

Khi tiếng chuông từ Tháp Ánh sáng ngân vang, mặt hồ nơi những con thuyền Gondola vẫn bình thản chở du khách ngắm cảnh ban ngày chợt “nổi sóng” trở thành một sân khấu khổng lồ.

a2-venice-1619150460.jpg

Hàng chục chiếc thuyền Gonzola đi thành đội hình và siêu hệ thống âm thanh, ánh sáng, đèn lazer, máy chiếu hình tân tiến bậc nhất thế giới đưa du khách vào những thế giới kỳ diệu của thị giác. Du khách đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác khi chứng kiến một cảnh tượng chưa từng có trong các show diễn thực cảnh tại Việt Nam, thậm chí là hiếm gặp trên thế giới.

a3-venice-1619150460.jpg

Đó là khoảnh khắc những đạo cụ khổng lồ trồi lên từ mặt hồ, trong đó đáng kể nhất là một màn hình siêu lớn lấy cảm hứng từ chiếc quạt cầm tay của quý tộc châu Âu thời Phục hưng, và chiếc đàn piano cho nghệ sĩ biểu diễn từ từ nổi lên mặt nước... Tất cả đã được "giấu" kín dưới lòng kênh Venice và hồ trung tâm, nơi hàng ngàn du khách vẫn ngồi thuyền dạo chơi vào ban ngày mà không hề phát hiện ra.

a4-venice-1619150460.jpg

Khi đoàn thuyền Gonzola cập bến, cũng là lúc các vũ công hoà mình vào “Vũ điệu Venice” lãng mạn. Mang ý nghĩa về khát vọng hạnh phúc, vũ hội đặc biệt thu hút đông đảo du khách hòa nhịp, lan tỏa bầu không khí ngập tràn cảm xúc trong đêm Venice huyền diệu.

a5-venice-1619150460.jpg

Điều đặc biệt, du khách cũng chính là những nhân vật hóa thân khi được sống trong không khí thực của xã hội châu Âu thời Phục hưng.

a6-venice-1619150460.jpg

Theo đạo diễn Việt Tú, siêu show "Sắc màu Venice" được đầu tư phần lớn dành cho các công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới để mang lại cho khán giả những trải nghiệm chưa từng thấy trong đời. 

a7-venice-1619150460.jpg

Ở phía dưới sân khấu, một hệ thống piton thuỷ lực hiện đại và rất nhiều máy móc, hạ tầng được lắp đặt ngầm trong nước mặn, đảm bảo khi có thuyền du khách tham quan, toàn bộ đường đi của diễn viên ngang mặt hồ sẽ tự động chìm xuống để thuyền đi qua.

Một trong những thách thức lớn nhất của siêu show "Sắc màu Venice" là giải pháp cho ý tưởng giấu chiếc quạt khổng lồ mang tên "Bức hoạ tình nhân" dưới lòng hồ và chỉ được trồi lên khi show diễn buổi tối bắt đầu. "Chiếc quạt cầm tay mang phong cách quý tộc châu Âu" này thực chất chính là một màn hình khổng lồ để trình chiếu hiệu ứng 3D mapping, do đó có kích thước rất to và nặng hàng tấn.

a8-venice-1619150460.jpg

Các kĩ sư hàng đầu đã phải thiết kế một hệ thống quạt cơ khí "khủng" sâu dưới nước để nâng được chiếc quạt - màn hình này lên. Bên cạnh đó là loạt giải pháp tối tân phục vụ cho màn xuất hiện ấn tượng của các khối đạo cụ Phục hưng (trong đó có cả một cây piano) đều "ngoi" lên từ mặt nước. Chỉ riêng công nghệ chống nước mặn xâm nhập cho toàn bộ số đạo cụ đắt tiền này đã rất tốn kém và cực khó, bởi vài giọt nước mặn đã đủ gây hỏng hóc số thiết bị trị có giá trị cao.

Hệ thống máy chiếu 3D mapping được dùng để liên tục biến hoá chiếc màn hình quạt trên mặt nước thành những kiệt tác, là một trong những serie máy mới nhất thế giới hiện nay. Với cường độ sáng lên tới hàng chục ngàn Asilumen (đơn vị đo độ sáng của máy chiếu), đây là một trong số ít máy chiếu 3D mapping có khả năng hiển thị sắc nét từng chi tiết nhỏ nhất trên màn chiếu, thoả mãn thị giác của những du khách khó tính nhất.

a9-venice-1619150460.jpg

Công nghệ trình diễn ánh sáng còn khiến khán giả ngất ngây với hình ảnh những cô gái, chàng trai trong trang phục cổ điển được cách điệu bằng công nghệ LED, phát sáng trong màn biểu diễn “Dạ vũ dưới ánh trăng”. Cao trào được đẩy lên ở đoạn kết mang tên “Vũ khúc ánh sáng”, với màn trình diễn công nghệ lazer độc đáo, chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Trong sự kiện khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center, “Sắc màu Venice” chính thức được công nhận là “Show diễn nghệ thuật thực cảnh đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa Châu Âu". Loạt trang thiết bị và công nghệ siêu hiện đại phục vụ cho "Sắc màu Venice" nói riêng và các siêu show khác tại Phú Quốc United Center mới chỉ xuất hiện ở số những tổ hợp giải trí tầm cỡ như Disney Land, Cirque du Soleil... hay các show diễn thực cảnh của dạo diễn bậc thầy Trương Nghệ Mưu.

a10-venice-1619150460.jpg

Cùng với "Sắc màu Venice" , tại Phú Quốc United Center còn có 2 siêu show rất đáng trông đợi. Đó là "Tinh hoa Việt Nam" cũng do Việt Tú làm đạo diễn và "Once Show" do Quantum, nhà thầu nội dung giải trí lớn bậc nhất thế giới đến từ Mỹ thực hiện. Bộ 3 siêu show này hứa sẽ là một trong những điểm nhấn gây ấn tượng nhất cho du khách tại siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á – Phú Quốc United Center./.